Những LỖI SAI vô tình mắc phải khiến tư vấn viên bảo hiểm khó thuyết phục khách hàng
(tâm huyết chia sẻ, mọi người cố gắng đọc hết nhé)
-----
Tư vấn thiếu, sai thông tin về sản phẩm bảo hiểm
Đây là sai lầm nghiêm trọng nhất, không chỉ khiến khách hàng không tin tưởng mà còn ảnh hưởng đến uy tín của nghề và bảo hiểm nhân thọ. Tư vấn viên chưa hiểu đúng, hiểu rõ về sản phẩm đã đi tư vấn cho khách hàng dẫn đến nhiều hiểu lầm và mâu thuẫn về sau.
Trang phục, ngôn ngữ giao tiếp không chuyên nghiệp
Sai lầm tiếp theo không ít các tư vấn viên mắc phải đó là sử dụng trang phục, ngôn ngữ giao tiếp với khách hàng không chuyên nghiệp. Nhiều tư vấn coi khách hàng bằng trang lứa với mình, ăn mặc tự do theo sở thích, lạm dụng quá nhiều ngôn ngữ chuyên ngành, không văn minh hoặc chung chung để tư vấn.
Ngôn ngữ chuyên ngành không nên dùng thường xuyên vì sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó hiểu. Bạn cần ăn mặc lịch sự theo phong cách của dân công sở hoặc người truyền đạt kiến thức để thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Bên cạnh đó, hãy dùng những từ phổ thông dễ hiểu hoặc nếu sử dụng từ chuyên ngành thì phải giải thích ngay sau đó. Khi khách hàng hiểu, cảm thấy gần gũi sẽ tăng tỷ lệ đồng ý tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Khuyên khách hàng mua hợp đồng bảo hiểm giá trị cao
Nhiều tư vấn viên đã vô tình khuyên khách hàng nên mua hợp đồng giá trị cao để được nhận nhiều quyền lợi. Tuy nhiên, điều này không đúng với cái Tâm và nguyên tắc của nghề, dễ gây ra nhiều bất lợi về sau cho cả hai phía. Mua hợp đồng giá trị quá lớn sẽ khiến khách hàng khó khăn trong việc đóng phí, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.
Chưa hết, khi thấy mức phí cao, khách hàng sẽ xuất hiện tâm lý do dự, có thể không muốn mua nữa. Là một người tư vấn có tâm, thông minh, hãy khuyên khách hàng nên tham gia bảo hiểm nhân thọ với mức phí từ 10 – 15% thu nhập hàng tháng là hiệu quả nhất.
Nói những điều không tốt về sản phẩm, công ty bảo hiểm khác.
Trong quá trình thuyết phục, nhiều tư vấn viên đã vô tình nói không tốt về các sản phẩm hoặc công ty bảo hiểm nhân thọ khác khi khách hàng nhắc đến để so sánh. Điều này là một sai lầm rất nghiêm trọng chẳng những không khiến khách hàng tin tưởng mà còn ảnh hưởng đến uy tín của nghề tư vấn và bảo hiểm nhân thọ. Bởi vì suy cho cùng, tất cả các công ty bảo hiểm đều có chung một sản phẩm kinh doanh là bảo hiểm nhân thọ.
Mỗi sản phẩm của mỗi công ty sẽ có những ưu, nhược điểm riêng, không có sản phẩm nào là tốt nhất. Ngoài ra, nếu vô tình nói không tốt về sản phẩm, công ty bảo hiểm khác, khách hàng sẽ càng có ác cảm về bảo hiểm nhân thọ. Tự bạn đã tạo thêm một rào cản mới khiến quyết định đặt bút ký hợp đồng của khách hàng càng khó khăn hơn.
Vô tình... khiến bạn mất đi một hợp đồng, một khách hàng chưa được bảo vệ. Hãy thật chắc chắn về từng cử chỉ, lời nói, trang phục cũng như tính chính xác của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ để khẳng định bản thân và tạo được niềm tin tốt nhất với khách hàng. Chúc bạn thành công.
Tác giả: Ngô Kim Hòa - Người Bán Ước Mơ