(Phỏng theo lời kể có thật từ 1 tư vấn viên có tâm)
------
Chị đồng nghiệp cũ gọi tôi đến để tham gia bảo hiểm cho cả hai vợ chồng nhưng chỉ có chị được chấp thuận còn chồng thì không. Công ty bảo hiểm nhân thọ từ chối với lý do anh đã từng khám và phát hiện khối u trong não, đau đầu thường xuyên, tỷ lệ tử vong rất cao.
Bẵng đi được khoảng nửa năm, tôi có đến nhà chị chơi thì chị bảo: Chú cứ làm khó chị, anh nhà chị vẫn tham gia được đây này. Tôi hơi bất ngờ, hỏi kỹ thì vô cùng sửng sốt. Chị bảo, bạn tư vấn viên kia quen biết rộng với cả quản lý cấp cao của công ty bảo hiểm. Anh nhà cứ khai chưa từng khám ở đâu, hoàn toàn khỏe mạnh, rồi ký vào là xong. Mọi chuyện đã có em lo.
Một thời gian sau khối u trong não của anh chồng càng ngày càng lớn và phải nhập viện điều trị. Nhưng cũng chỉ điều trị được một thời gian ngắn thì anh chồng cũng không qua khỏi. Lo xong đám tang cho chồng, chị vợ mới mang hồ sơ bệnh án và giấy chứng tử đến công ty bảo hiểm để yêu cầu nhận quyền lợi bệnh hiểm nghèo và quyền lợi tử vong.
Thế nhưng, chắc mọi người cũng đoán ra, công ty bảo hiểm không bao giờ chi trả cho trường hợp này. Chị vợ gọi điện cho người tư vấn viên lúc trước tham gia cho anh chồng đề nhờ hỗ trợ giải quyết quyền lợi thì nhận được câu nói: Em chỉ là người bán bảo hiểm thôi, còn cần hỗ trợ gì thì chị gọi điện hoặc đến công ty giải quyết. Nghe câu nói đó xong, chị mất lòng tin hoàn toàn vào bảo hiểm…
------
Nghe xong câu chuyện của anh, tôi mới ngỡ ra vì sao người Việt mình vẫn chưa mặn mà với bảo hierm nhận thọ. Thậm chí rất nhiều người coi bảo hiểm nhân thọ lừa đảo.
Mong các tư vấn viên khi tư vấn, hãy đặt chữ lợi ích của khách hàng lên trên hết, lợi ích cá nhân ở phía sau. Hãy vì giá trị nhân văn, tình thương giữa con người với nhau để trở thành đại lý tư vấn bảo hiểm chân chính.
Còn với khách hàng, khi đặt bút ký hợp đồng, tôi luôn khuyên mọi người hãy KÊ KHAI TRUNG THỰC TUYỆT ĐỐI. Có như vậy, quyền lợi của mọi người mới được đảm bảo.
Tác giả: Ngô Kim Hòa - Người Bán Ước Mơ